Learning Log 5
⏰ 08.30 - 12.30 PM
💡 The knowledge gained
วันนี้อาจารย์ได้ให้ตัวแทนของแต่ละกลุ่มทดลองสอนกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะตามหน่วยของตนเอง เพื่อที่อาจารย์จะได้ให้คำแนะนำและให้เรานำไปปรับปรุงในการสอนเด็ก
การเคาะจังหวะมี 2 แบบ
1. การเคาะแบบปกติฟังจังหวะ
➯ เคาะปกติ เคาะแบบเร็วๆหรือรัวๆ เคาะช้าๆ เคาะ 2 ครั้งติดกัน (หยุด Stop)
เช่น ถ้าครูเคาะจังหวะปกติ (ครูเคาะจังหวะ) ให้ช้างเคลื่อนที่ตามจังหวะที่ครูเคาะ
ถ้าครูเคาะจังหวะรัวๆ (ครูเคาะจังหวะ) ให้ช้างทุกเชือกวิ่งไปทั่วๆบริเวณห้อง *** แต่ต้องระมัดระวังตนเองไม่ให้ชนกับเพื่อน ***
ถ้าครูเคาะจังหวะช้า (ครูเคาะจังหวะ) ให้ช้างทุกเชือกเคลื่อนที่ตามจังหวะที่ครูเคาะ
ถ้าครูเคาะ 2 ครั้งติดกัน ให้ช้างทุกเชือกหยุดอยู่กับที่ทันที
หมายเหตุ * การบอกให้เด็กระมัดระวังตนเองในการเคลื่อนที่การเคาะจังหวะเร็วๆ
2. การเคาะ 1 ครั้ง หรือ การเคาะแบบกำหนด
➯ เคาะ 1 ครั้ง ➠ เคาะ 2 ครั้ง ➠ เคาะ 3 ครั้ง ➠ เคาะ 2 ครั้งติดกัน (หยุด Stop)
วันนี้อาจารย์ได้ให้ตัวแทนของแต่ละกลุ่มทดลองสอนกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะตามหน่วยของตนเอง เพื่อที่อาจารย์จะได้ให้คำแนะนำและให้เรานำไปปรับปรุงในการสอนเด็ก
🍭🍬🍭🍬🍭🍬🍭🍬🍭🍬🍭🍬🍭🍬🍭🍬🍭🍬
🐳 กิจกรรมพื้นฐานการเคาะจังหวะมี 2 แบบ
1. การเคาะแบบปกติฟังจังหวะ
➯ เคาะปกติ เคาะแบบเร็วๆหรือรัวๆ เคาะช้าๆ เคาะ 2 ครั้งติดกัน (หยุด Stop)
เช่น ถ้าครูเคาะจังหวะปกติ (ครูเคาะจังหวะ) ให้ช้างเคลื่อนที่ตามจังหวะที่ครูเคาะ
ถ้าครูเคาะจังหวะรัวๆ (ครูเคาะจังหวะ) ให้ช้างทุกเชือกวิ่งไปทั่วๆบริเวณห้อง *** แต่ต้องระมัดระวังตนเองไม่ให้ชนกับเพื่อน ***
ถ้าครูเคาะจังหวะช้า (ครูเคาะจังหวะ) ให้ช้างทุกเชือกเคลื่อนที่ตามจังหวะที่ครูเคาะ
ถ้าครูเคาะ 2 ครั้งติดกัน ให้ช้างทุกเชือกหยุดอยู่กับที่ทันที
หมายเหตุ * การบอกให้เด็กระมัดระวังตนเองในการเคลื่อนที่การเคาะจังหวะเร็วๆ
2. การเคาะ 1 ครั้ง หรือ การเคาะแบบกำหนด
➯ เคาะ 1 ครั้ง ➠ เคาะ 2 ครั้ง ➠ เคาะ 3 ครั้ง ➠ เคาะ 2 ครั้งติดกัน (หยุด Stop)
"การเคาะแบบกำหนด : จะต้องมีจังหวะตัดให้เด็กเพื่อที่เด็กนั้นจะได้ไม่สับสนกับจังหวะ "
จังหวะตัด = จังหวะหยุด
นางสาวปวีณา พันธ์กุล กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ หน่วยช้าง ประโยชน์ของช้าง
นางสาวณัฐธิดา ธรรมแท้ กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ
อาจารย์ได้เคาะจังหวะให้นักศึกษาดูเป็นตัวอย่างและเป็นแนวทาง
อาจารย์ได้เคาะจังหวะให้นักศึกษาดูเป็นตัวอย่างและเป็นแนวทาง
🐳 กิจกรรมสัมพันธ์เนื้อหา
กิจกรรมสัมพันธ์เนื้อหานั้นต้องสอดคล้องกันกับกิจกรรมพื้นฐาน
🐳 ผ่อนคลายกล้ามเนื้อ
อาจจะไม่ต้องให้เด็กมานั่งเข้าแถว เมื่อทำกิจกรรมสัมพันธ์เนื้อหาเสร็จให้เด็กนั่งลง หรือนั่งเป็นวงกลม บีบนวดตามแขน ขา
💬 คำแนะนำจากอาจารย์
- คำพูดต้องสั้น กระชับ ให้เด็กเข้าใจง่าย
- ใช้คำที่สละสลวย
ท้ายชั่วโมงอาจารย์ได้ให้นักศึกษาถ่ายคลิปการสอนกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะลงใน Blogger และมอบหมายให้นักศึกษาคัดคำคล้องจอง "ข้าวทุกจาน อาหารทุกอย่าง"
🌻 กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ หน่วยวันลอยกระทง 🌻
🍭🍬🍭🍬🍭🍬🍭🍬🍭🍬🍭🍬🍭🍬🍭🍬🍭🍬
💡 Evaluation
💡 Evaluation
Teacher Evaluation : อาจารย์ให้นักศึกษาตัวแทนของแต่ละกลุ่มออกมาทดลองสอนกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะตามหน่วยของตนเอง และอาจารย์ได้ให้คำแนะนำเพื่อนำไปปรับปรุงในการฝึกสอน
Self-assessment : ดิฉันเข้าเรียนตรงต่อเวลา และตั้งใจดูเพื่อนๆที่ออกไปทดลองสอนอย่างตั้งใจ
Evaluate friends : เพื่อนๆตั้งใจเรียน และเพื่อนที่ออกไปทดลองสอนสอนได้ดีขึ้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น